Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

SAVIS được nhận Bằng khen của Bộ TT&TT về những đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

07/11/2019 09:36 SA
20191107-Nam-7.jpg
SAVIS đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì có những thành tích đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 
Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty (04/11/2004 – 04/11/2019). Tại sự kiện, SAVIS tổng kết chặng đường 15 năm hình thành - phát triển, đồng thời vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT và Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc.
 
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Dân tộc cùng hơn 300 quý đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, tập thể cán bộ, nhân viên công ty đã đến dự và chúc mừng SAVIS.
Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS được thành lập từ ngày 04 tháng 11 năm 2004 bởi đội ngũ trẻ. Từ một doanh nghiệp non trẻ, với quy mô khiêm tốn, nhưng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, sau 15 năm, SAVIS đã phát triển thành một doanh nghiệp công nghệ uy tín, nhà cung cấp hệ thống giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam với đội ngũ gần 200 nhân sự. SAVIS đã phát triển mạng lưới hơn 200 đối tác trên toàn cầu, thực hiện những dự án trọng điểm cho hơn 300 khách hàng trong nước và quốc tế.
 
Từ định hướng phát triển SAVIS thành một công ty công nghệ, tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giải pháp phần mềm, an ninh bảo mật và dịch vụ công nghệ thông tin, trong những năm qua, SAVIS đã không ngừng phát triển các hệ giải pháp số hóa mang tính đột phá, đóng vai trò là hệ thống lõi của quá trình chuyển đổi số Việt Nam trên các lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Lĩnh vực công, Y tế, Giáo dục, Viễn thông và Doanh nghiệp.
 
Về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực công, SAVIS đã triển khai thành công hệ thống giải pháp xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử tuân thủ Khung kiến trúc Chính phủ điện tử theo quy định của Bộ TT&TT bao gồm: Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử SAVIS e-Gate 3.0, SAVIS LGSP 2.0 - Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp tỉnh, cấp bộ, SAVIS e-Archive - Giải pháp Lưu trữ số hoá điện tử tập trung trên nền tảng Big Data cho nhiều cơ quan thuộc bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Trong lĩnh vực Truyền hình số, SAVIS phát triển các giải pháp chuyển đổi như: Hệ thống quản lý và lập kế hoạch sản xuất tài nguyên truyền hình số - SAVIS PPM Media, SAVIS media ERP, OTT cũng như ứng dụng các công nghệ AI trong việc sản xuất nội dung số, tích hợp phát sóng, giúp tối ưu hoá quy trình sản xuất, giảm tình trạng sử dụng phân tán, lãng phí tài nguyên.
 
Đối với xây dựng doanh nghiệp số, SAVIS sở hữu hệ thống sản phẩm, giải pháp số hóa chiếm ưu thế trên thị trường. Tháng 1/2019, SAVIS trở thành đơn vị thứ 10 được Bộ TT&TT cấp giấy phép Cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam với thương hiệu TrustCA, đồng thời là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp Chứng thư số SHA-256 theo tiêu chuẩn bảo mật an toàn.
 
Hệ thống giải pháp về định danh, xác thực điện tử và ký số điện tử tập trung trên nền tảng di động đầu tiên tuân thủ quy định về định danh điện tử và các dịch vụ tin cậy cho các giao dịch điện tử eIDAS, quy định về bảo mật và xác thực mạnh trong lĩnh vực thanh toán PSD2 của Liên minh châu Âu – EU như SAVIS Mobile ID, Mobile signing, SAVIS Signing Server đã được SAVIS cung cấp, triển khai, cùng dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng TrustCA đem lại sự bảo mật, tin cậy, thuận lợi cho doanh nghiệp và các tổ chức Tài chính – Ngân hàng, Chứng khoán, Bảo hiểm...
 
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lao động, sản xuất kinh doanh, SAVIS đã 3 lần được UBND thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, 4 năm liên tiếp lọt TOP 50 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, 2 năm liên tiếp có sản phẩm đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam và Danh hiệu Sao khuê danh giá.
 
20191107-Nam-8.jpg
SAVIS đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc
 
Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, SAVIS cũng vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT và Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc miền núi vì có những thành tích đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của SAVIS trong thời gian qua, đồng thời thể hiện sự ghi nhận, động viên kịp thời của đến doanh nghiệp CNTT đã có những cống hiến tích cực trong xây dựng, phát triển đất nước.
 
Cũng trong dịp này, SAVIS ký hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) trong cung cấp và tư vấn triển khai các sản phẩm – dịch vụ CNTT. Hai bên thống nhất cùng nhau cung cấp và phát triển kinh doanh các sản phẩm – giải pháp công nghệ thuộc lĩnh vực hành chính công, dịch vụ công, Chính Phủ điện tử, Chính quyền điện tử, đô thị thông minh và các dịch vụ trên nền tảng PKI; cung cấp và triển khai các dự án Công nghệ thông tin. Năng lực chuyên môn và thế mạnh công nghệ của SAVIS cùng mạng lưới khách hàng rộng khắp, kinh nghiệm triển khai dịch vụ công, chính phủ điện tử của VNPost hứa hẹn sẽ giúp đưa hệ thống giải pháp chuyển đổi số phủ sóng rộng khắp trên mọi lĩnh vực, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt nam diễn ra mạnh mẽ và toàn diện hơn.
 
Với tầm nhìn trở thành công ty công nghệ hàng đầu khu vực, có năng lực, kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp đạt đẳng cấp quốc tế, trong thời gian tới, Ban Giám đốc SAVIS coi nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0, theo hướng làm chủ công nghệ, thực hiện đúng tinh thần “Make in Vietnam” là ưu tiên số 1. Trong đó, Công ty tập trung ứng dụng các công nghệ: Dữ liệu lớn Big Data, AI, Search Engine – Elastic Search, IoT, Blockchain, Machine Learning vào các giải pháp số hóa, lưu trữ, quản lý tài liệu số, tự động hóa quy trình, báo cáo thông minh.
 
“Với sự quyết tâm và định hướng đúng đắn, chúng tôi tin rằng SAVIS sẽ thực hiện thành công sứ mệnh của một doanh nghiệp công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cung cấp những giải pháp, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững, đóng góp sức mình cho sự bứt tốc mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, chủ động hội nhập nền kinh tế quốc tế” ông Hoàng Nguyên Vân, Tổng Giám đốc Công ty SAVIS chia sẻ.