Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Công ty CTIN nhận danh hiệu Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019

01/11/2019 15:15 CH
20191101-Nam-23.jpg
Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Giám Đốc phụ trách
Chi nhánh CTIN tại Đà Nẵng nhận giải DN CNTT hàng đầu Việt Nam 2019
 
Chương trình lựa chọn 50 doanh nghiệp uy tín, có đủ năng lực trong 3 lĩnh vực gia công phần mềm và dịch vụ, cung cấp các sản phẩm và giải pháp phần mềm, cung cấp các giải pháp và ứng dụng cho mobile và 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ mới của Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.
 
Trải qua nhiều vòng thẩm định khắt khe, nghiêm ngặt với các tiêu chí cụ thể như: doanh thu, công nghệ sử dụng, sự đầu tư xây dựng năng lực công nghệ mới và tham gia vào quá trình chuyển đổi số, hiệu quả kinh tế mang lại cho xã hội, cộng đồng…, CTIN vinh dự tiếp tục nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2019 - Lĩnh vực : Phần mềm, Giải pháp và Dịch vụ CNTT” sánh vai cùng các tên tuổi khác trong làng công nghệ như: FPT IS (FIS), CMC… Đây là năm thứ 6 liên tiếp CTIN nhận giải thưởng vinh dự này.
 
Trong giai đoạn từ khi thành lập đến trước khi cổ phần hóa vào cuối năm 2001, CTIN chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, sản phẩm và dịch vụ kĩ thuật mạng viễn thông cố định và di động: là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt nam hợp tác với Siemens, Motorola và Ericsson xây dựng mạng di động GSM cho Vinaphone và Mobifone.  
 
Sau khi cổ phần hóa năm 2001, đón bắt xu thế hội tụ công nghệ Viễn thông và Internet, CTIN đã xây dựng Trung tâm CNTT, trở thành đối tác của các tập đoàn lớn như Cisco, HPE, IBM, SAP, Oracle…..CTIN hiện là đối tác viễn thông và CNTT quan trọng cho VNPT, Mobifone và Viettel; là đối tác Vàng của Cisco và là 1 trong số các công ty tích hợp hệ thống có doanh số lớn nhất của Cisco tại thị trường Việt nam.
 
Các mảng kinh doanh dịch vụ VAS như “lời nhắn thoại Voice to Text” hiện cũng có trên 20 triệu thuê bao tại mạng Vinaphone và Mobifone.
 
Với vốn điều lệ 10 tỷ và doanh số dưới 100 tỷ đồng cho đến khi cổ phần hóa năm 2001, trong vài năm trở lại đây, vốn điều lệ CTIN đã tăng lên trên 300 tỷ đồng, doanh số CTIN luôn đạt từ 2000-3000 tỷ đồng/năm và lợi nhuận trên dưới 100 tỷ đồng. CTIN dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh trong quí IV 2019 với mã “ICT“.
 
Chiến lược của CTIN những năm tiếp theo gồm duy trì hợp tác với các nhà khai thác viễn thông, nghiên cứu giải pháp CNTT 4.0 cho chính phủ và doanh nghiệp, đầu tư vào công nghệ mạng di động 5G, Internet vạn vật IoT, trí tuệ nhân tạo AI, bảo mật, xử lí cơ sở dữ liệu lớn (Data Governance); phát triển các sản phẩm phần mềm mới phục vụ xã hội, nâng cao hàm lượng công nghệ của CTIN trong Hệ sinh thái Hạ tầng Viễn thông - Giải pháp CNTT cho doanh nghiệp và Ứng dụng tiện ích cho Xã hội.