Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 18/04/2024

Hà Nội tạo ấn tượng tại hội sách Frankfurt 2019

21/10/2019 15:34 CH
20191021-Nam-15.jpg
Đại diện UBND TP. Hà Nội làm việc với đại diện ban tổ chức hội sách Frankfurt.
 
Frankfurt Book Fair là hội sách lớn nhất, quy tụ giới làm sách trên toàn thế giới.  Năm nay khu vực trưng bày sách và văn hóa Hà Nội và Việt Nam lớn nhất trong lịch sử. Năm nay, TP. Hà Nội tham gia và được ban tổ chức sắp xếp cho vị trí đẹp, tại C 74 Hall 4.0 ngay trung tâm hội sách.
Việc tổ chức gian hàng Hà Nội tại Hội sách quốc tế Frankfurt năm 2019 nhằm quảng bá, giới thiệu tác phẩm sách tiêu biểu của các doanh nghiệp, nhà xuất bản Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đến công chúng, đối tác của Đức và các nước. Việc tham gia hội sách cũng nhằm tìm hiểu, nắm bắt xu hướng mới của thị trường xuất bản thế giới; tiếp cận công nghệ phụ trợ tiên tiến cho hoạt động xuất bản của Thành phố; giao lưu trao đổi về sách, phát triển văn hóa đọc, giao dịch bản quyền với các nhà xuất bản các nước; nghiên cứu, học tập kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quốc tế về sách tại Hà Nội.
Khu trưng bày của chúng ta đã thu hút được rất nhiều khách mời từ khắp thế giới. Với tổng diện tích lên đến 140 m2, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, ngành sách Việt Nam xuất hiện với bộ mặt khác hẳn gây sự chú ý lớn trong giới xuất bản.
 
Tham gia hội sách Frankfurt năm nay có các đơn vị xuất bản gồm NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, NXB Kim Đồng, NXB Phụ Nữ, NXB Trẻ, các công ty sách, đơn vị phát hành, bản quyền như Xunhasaba, Thái Hà, Đông A, Con Sóc, Art book, Nhã Nam.
 
Các hoạt động giới thiệu về văn hoá dân gian và nghệ thuật Hà Nội, Việt Nam liên tiếp diễn ra như biểu diễn múa rối và đàn tranh, trải nghiệm làm tranh Đông Hồ, giao lưu với nhà văn Hồ Anh Thái, giới thiệu ẩm thực Hà Nội với món bún thang.
 
Năm nay, tại sân khấu ASEAN có đại diện ngành xuất bản Việt Nam tham gia diễn thuyết. Tổng biên tập công ty sách Thái Hà Nguyễn Thị Tú Oanh bàn về chủ đề mua bán bản quyền trong các nước ASEAN cùng bà Claudia Kaiser - Phó chủ tịch Frankfurt Book Fair - ngày 17/10. Giám đốc NXB Phụ Nữ Khúc Thị Hoa Phượng bàn về thói quen đọc sách của người dân Đông Nam Á ngày 18/10.
 
Nhiều đoàn khách quốc tế đã tìm đến với Hà Nội, Việt Nam và các đơn vị xuất bản của chúng ta. Nhiều người khen ngợi cách trình bày và quảng bá tinh hoa Hà Nội, văn hóa Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ hội sách Frankfurt, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã có buổi làm việc và ký biên bản ghi nhớ MOU với Chủ tịch hội sách Frankfurt Juergien Boos. Lễ ký kết có sự tham gia của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt, lãnh đạo cục Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đại diện một số đơn vị xuất bản.
 
Frankfurt Book Fair là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về sách, dựa trên cả số lượng công ty xuất bản và lượng khách tham gia. Đây được coi là hội chợ sách quan trọng nhất trên thế giới, nơi xúc tiến các giao dịch bản quyền. Frankfurt Book Fair cũng là hội sách lâu đời có lịch sử hơn 500 năm. Sự kiện thường niên kéo dài trong 5 ngày vào giữa tháng 10, được tổ chức tại khu hội chợ thương mại Frankfurt ở Hessen, Đức.