Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Forbes công bố: Giá trị thương hiệu MobiFone đạt gần 400 triệu USD, đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

30/07/2019 10:29 SA
20190730-Nam-2.jpg
Giá trị thương hiệu MobiFone đạt gần 400 triệu USD,
đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.
 
Theo số liệu của Fobes, trong lần xếp hạng thứ tư này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỉ USD - tăng 1,2 tỉ USD so với danh sách lần thứ ba, có 20 thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam có giá trị trên 100 triệu USD.
MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực viễn thông, Forbes chỉ tính thương hiệu của 3 nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Tổng giá trị thương hiệu của 3 nhà mạng được Fobes công bố là hơn 2,85 tỷ USD. Trong đó, giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 2.
Để có được kết quả đánh giá thương hiệu này, Forbes Việt Nam đã thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
 
Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.
 
Hồi đầu năm 2019Brand Finance đã công bố bản báo cáo và MobiFone đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2018 (tăng 1 bậc so với năm 2017). Riêng trong lĩnh vực viễn thông, giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 2 trong số 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam. Theo bản báo cáo của Brand Finance giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2018 tăng 17% so với năm 2017.
 
MobiFone được biết đến là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam, nhiều năm liền được đánh giá là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trước đó, MobiFone đang tiến hành tăng cường thêm nhiều trạm phát sóng 3G/4G, tối ưu chất lượng vùng phủ sóng và tiến tới phát sóng thử nghiệm 5G trong quý III năm 2019. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, nâng số lượng trạm 4G của MobiFone lên 30.000 trạm, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. Nhờ đó, chất lượng 4G của MobiFone đã được khẳng định với kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông, Bộ TT& TT công bố cho thấy MobiFone có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội vào tháng 1/2019 vừa qua.
 
Lãnh đạo MobiFone cho biết, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, giữ vững vai trò là nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.