Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

VNPT tham gia xây dựng Thành phố thông minh Đà Lạt

04/01/2019 11:18 SA

 Đề án “Xây dựng TP Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” dựa trên bốn trụ cột chính: quản trị, đời sống, môi trường và kinh tế. Theo đó, các lĩnh vực và nội dung được giao cho các cơ quan chuyên ngành triển khai thực hiện, gồm: chính quyền điện tử, quy hoạch đô thị và quản lý đất đai, nông nghiệp, du lịch, thành phố an toàn, môi trường, giáo dục và đào tạo, y tế, giao thông. Đồng thời, thiết lập trung tâm điều hành thành phố thông minh tập trung, nhằm phân tích, xử lý dữ liệu thu thập và đầu tư hạ tầng, nền tảng dữ liệu cho thành phố thông minh, nhằm tạo môi trường giao tiếp chung giữa các hệ thống ứng dụng.

 
dalat---vnpt.jpg
 
 
Lãnh đạo tỉnh, TP Đà Lạt cùng ấn nút - Chính thức vận hành Đề án “Xây dựng thành phố Đà Lạt
trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2018 - 2025”
 
Trong khuôn khổ lễ công bố, Đại diện Ban điều hành Đề án của tỉnh và lãnh đạo TP. Đà Lạt cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn viễn thông hỗ trợ xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh. VNPT Lâm Đồng đã đại diện Tập đoàn VNPT ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Ban điều hành Đề án và lãnh đạo TP. Đà Lạt hợp tác hỗ trợ thành phố trong lĩnh vực du lịch. VNPT Lâm Đồng đã xây dựng và tiếp tục phát triển ứng dụng du lịch thông minh DaLat city, cung cấp cho người dân, du khách và doanh nghiệp đầy đủ các thông tin chi tiết về kết nối du lịch, địa điểm và giá cả các dịch vụ lưu trú, tham quan, mua sắm, ăn uống và giải trí; các thông tin khuyến mãi, giảm giá; và các tiện ích về địa chỉ cơ sở y tế, công an, phương tiện di chuyển, ATM, cây xăng, nhà vệ sinh công cộng… trong thành phố.
 
dalat--vnpt-2.jpg
 
Ông Huỳnh Quang Liêm – Phó TGĐ Tập đoàn VNPT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng đại diện Ban điều hành Đề án của tỉnh và lãnh đạo TP. Đà Lạt
 
Song song với Lễ công bố Đề án, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức triển lãm các sản phẩm xây dựng thành phố thông minh từ ngày 24 đến ngày 26/12/2018. Triển lãm gồm hơn 20 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trưng bày các sản phẩm công nghệ thông tin cũng như các ứng dụng trong xây dựng đô thị thông minh. Đến với triển lãm, tập đoàn VNPT mang đến nhiều ứng dụng, giải pháp trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh, điển hình như nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) cùng những giải pháp IoT phục vụ các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống do VNPT Technology – đơn vị thành viên của Tập đoàn nghiên cứu và phát triển.
 
dalat--VNPT-3.jpg
 
 
Các ứng dụng IoT do VNPT Technology phát triển như Nông nghiệp thông minh, Ngôi nhà thông minh
 
SCP là nền tảng đã giúp VNPT Technology đoạt giải Vàng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương 2018. Trên nền tảng chung SCP, VNPT Technology đã phát triển rất nhiều giải pháp IoT phù hợp với mô hình hệ sinh thái đô thị thông minh trong tương lai như Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh, Ngôi nhà thông minh,… Ngoài ra công ty cũng mang đến triển lãm các sản phẩm công nghệ tiên tiến như Smartbox, Smartphone Vivas Lotus, iGate… tất cả đều do VNPT Technology tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất.
 
Tính đến thời điểm này, VNPT đã xúc tiến hợp tác, tư vấn triển khai đô thị thông minh cho gần 30 tỉnh, thành phố, trong đó 21 tỉnh, thành VNPT đã có đề án triển khai tổng thể, chưa kể các dự án trong lĩnh vực giao thông (Smart Transportation), nông nghiệp (Smart Agriculture), du lịch (Smart Tourism)… được triển khai riêng lẻ.