Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 25/04/2024

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tham quan Nhà máy và LAB Nông nghiệp của VNPT Technology

04/01/2019 10:59 SA

 Đoàn đại biểu VNPT do ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT dẫn đầu, bao gồm đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT cùng đại diện lãnh đạo các tổng công ty, các công ty cổ phần trực thuộc Tập đoàn đến thăm quan Nhà máy điện tử số 2 và LAB Nông nghiệp thông minh của VNPT Technology tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc và chiều ngày 20/12/2018. Đoàn sẽ nghe giới thiệu về nhà máy, LAB nông nghiệp cũng như giải pháp IoT Nông nghiệp thông minh được VNPT Technology áp dụng trong thực tiễn

 

Khu vực LAB Nông nghiệp thông minh do VNPT Technology tự xây dựng, ứng dụng giải pháp Nông nghiệp thông minh do công ty phát triển vào hoạt động nông nghiệp thực tiễn. Khu LAB Nông nghiệp trồng nhiều loại cây nông nghiệp khác nhau như như dưa lưới, rau cải, mùng tơi, xà lách… và dự kiến sẽ thêm các loại cây mới trong thời gian tới.

images2280656-Anh-H-ng-th-m-v--n-rau---2.2.png

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn VNPT và đoàn tham quan tại khu vực trồng dưa lưới của VNPT Technology

images2280726-V--n-rau---2.2.png

Màu xanh mát của những luống rau tai khu vực Lab Nông nghiệp của Công ty Technology
Giải pháp Nông nghiệp thông minh – Smart Agriculture là một giải pháp IoT do VNPT Technology nghiên cứu và phát triển trên nền tảng Smart Connected Platform (SCP). SCP là nền tảng đã giúp VNPT Technology đạt Giải Vàng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương 2018. Nông nghiệp thông minh (Smart Agriculture) là một giải pháp hoàn chỉnh, với đầy đủ các tính năng phục vụ được cho cả lĩnh vực trồng trọt lẫn chăn nuôi. Không chỉ giúp đo đạc tất cả các thông số của đất, môi trường, đề xuất thời gian tưới, thời gian chiếu sáng phù hợp theo từng giai đoạn cho các trang trại trồng trọt, giải pháp còn giúp các trang trại chăn nuôi quản lý tất cả các khâu như hệ thống cho ăn, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thu hoạch trứng, hệ thống thu gom phân, hệ thống sưởi ấm… Nhờ được tích hợp công nghệ phân tích dữ liệu lớn, Smart Agriculture còn cho phép các chủ trang trại thực hiện phân tích, dự báo, chủ động trong việc hoạch định, sản xuất, vận chuyển, lưu kho…, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất có thể. Người sử dụng có thể điều khiển hệ thống thông qua một ứng dụng trên điện thoại cũng do VNPT Technology phát triển.

images2280729-V--n-rau---5.5.png

Những luống dưa lưới sai trĩu quả

Tính đến thời điểm hiện tại, khu nhà màng cùng các hệ thống hỗ trợ đã hoàn thiện đi vào hoạt động, đồng thời các loại cây nông nghiệp đã hoàn thành giai đoạn phát triển ban đầu, điển hình như các cây dưa lưới đã bắt đầu ra quả. Thông qua việc theo dõi quá trình hoạt động của các hệ thống cũng như quá trình phát triển của các cây nông nghiệp trong khu vực nhà màng, VNPT Technology sẽ sửa chữa những điểm thiếu sót trong các tính năng sẵn có, cải tiến tối ưu đồng thời bổ sung thêm những tính năng, hệ thống cần thiết trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi thực tế, tiến tới hoàn thiện giải pháp Nông nghiệp thông minh của công ty.
Nông nghiệp thông minh là bước phát triển tiếp theo của Nông nghiệp công nghệ cao, trong đó CNTT không chỉ được áp dụng vào một số khâu mà là toàn bộ quá trình sản xuất. Thậm chí là cả những khâu sau sản xuất như sơ chế, đóng gói, bảo quản, phân phối…Trong một số triển lãm, hội thảo gần đây về VT-CNTT, giải pháp Nông nghiệp thông minh (Smart Agriculture) của VNPT thu hút sự chú ý bởi các tính năng hoàn chỉnh, sử dụng được cho cả lĩnh vực trồng trọt lẫn chăn nuôi.

images2280730-V--n-rau-6.6.png

 

images2280733-V--n-rau---4.4.png

 

Cùng với các bộ giải pháp về thành phố thông minh, du lịch thông minh, bộ Giải pháp Nông nghiệp thông minh – Smart Agriculture được đội ngũ kỹ sư của VNPT Technology phát triển đã góp phần vào sự phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm góp phần đem đến chất lượng sống tốt hơn cho người dân