Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

17 đơn vị, doanh nghiệp mang hơn 5.000 cơ hội việc làm đến Ngày hội tuyển dụng PTIT 2018

26/10/2018 10:33 SA
20181026-Nam-1.jpg
Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT năm 2018 thu hút sự tham gia của 17 đơn vị,
doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, An toàn thông tin, Viễn thông, Đa phương tiện, Kinh tế...
 
“Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT” là một hoạt động được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tổ chức thường niên nhằm mục đích định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; tạo cầu nối để các doanh nghiệp tuyển dụng có thể tiếp cận gần hơn đến sinh viên đang học tập từ năm thứ 3, thứ 4 thuộc tất cả các chuyên ngành đào tạo của trường có kiến thức và kỹ năng tốt, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp tham gia trở thành thành viên của doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, đối với các sinh viên tham gia chương trình, đây là cơ hội tốt để họ có thể tìm kiếm được doanh nghiệp uy tín, phù hợp với mong muốn, nguyện vọng cho một môi trường làm việc lý tưởng của bản thân.
 
Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT năm 2018 cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT. Đây là năm thứ ba liên tiếp Cục An toàn thông tin đồng hành cùng PTIT trong chương trình Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm, góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp cho các sinh viên của Học viện chuẩn bị, trau dồi thật tốt những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trên con đường chinh phục đam mê, tiến bước đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp.
Trong phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Vũ Tuấn Lâm - Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhấn mạnh, trong các dịp tổ chức Ngày hội việc làm và tuyển dụng, Học viện luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý để sao cho nhà trường có thể đào tạo ra các thế hệ sinh viên đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý; làm sao để các sinh viên Học viện được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.
 
“Chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm được các sản phẩm đào tạo – những sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu của đơn vị mình”, TS Vũ Tuấn Lâm cho hay.
 
20181026-Nam-7.jpg
Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Huy Dũng khẳng định, Cục An toàn thông tin cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ tất cả các em sinh viên trong công tác đảm bảo an toàn thông tin và trong công tác tìm kiếm việc làm lĩnh vực an toàn thông tin.
 
Chia sẻ tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Huy Dũng, thành viên Ban điều hành Đề án 99 (Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020 - PV) nhấn mạnh đến trách nhiệm của các sinh viên thế hệ tương lai là cần phải học tập, rèn luyện để đóng góp vào việc xây dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh giúp thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đất nước.
 
Cho biết lĩnh vực an toàn thông tin đã và đang được đặc biệt quan tâm, ông Dũng cho hay, từ năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 99 phê duyệt Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020. Theo Đề án này, PTIT được lựa chọn là 1 trong 8 cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin của cả nước.
 
“Trong bối cảnh đó, chúng tôi đánh giá cao việc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tích cực, đồng hành cùng Cục An toàn thông tin trong 3 năm qua để tổ chức hội chợ việc làm, tọa đàm hướng nghiệp cho các em sinh viên. Cục An toàn thông tin cũng cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ tất cả các em sinh viên trong công tác đảm bảo an toàn thông tin và trong công tác tìm kiếm việc làm lĩnh vực an toàn thông tin. Bất cứ khi nào cần hỗ trợ liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thông tin, các em sinh viên đều có thể liên hệ với Cục An toàn thông tin”, ông Dũng nói.
 
Có sự tham gia của 17 đơn vị, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực TT&TT, Kinh tế với quy mô 22 gian hàng giới thiệu thông tin doanh nghiệp, thông tin tuyển dụng và hoạt động tuyển dụng trực tiếp của các đơn vị, doanh nghiệp, Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT 2018 thu hút khoảng hơn 3.500 sinh viên năm cuối và năm thứ 3, thứ 4 thuộc tất cả các ngành đào tạo: CNTT, An toàn thông tin, Điện tử Truyền thông, Điện-Điện tử, Công nghệ Đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán tham dự. Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn có sự góp mặt của nhiều cựu sinh viên các ngành đào tạo của Học viện đã tốt nghiệp trong năm 2017.
 

20181026-Nam-8.jpg

Theo thông tin từ Ban tổ chức, 17 đơn vị, doanh nghiệp gồm Cục An toàn thông tin, Samsung Việt Nam, Framgia Việt Nam, FPT Telecom, HPT, Lumina, VietIS, Cốc Cốc, Foxconn, GameLoft, KT, Co-well, Tinh Vân, Toshiba, Nastech, AEON Mall, Nkid đã mang đến Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT năm nay hơn 5.000 cơ hội việc làm, trong đó tổng số cơ hội việc làm tại Samsung Việt Nam là hơn 2.000; trên 100 vị trí cần tuyển dụng đến từ Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân; FPT Telecom đợt này cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí công việc như: nhân viên kinh doanh, nhân viên Digital Marketing dự án Camera, nhân viên Content Marketing dự án Camera, nhân viên kiểm thử thiết bị, nhân viên vận hành hệ thống và xử lý sự cố, nhân viên bảo trì hạ tầng...
 
Đặc biệt, là cơ quan nhà nước duy nhất tham gia Ngày hội tuyển dụng PTIT năm nay, Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT mang đến cho các sinh viên 70 cơ hội việc làm với các vị trí công việc gồm: Kiểm thử, đánh giá an toàn thông tin; Nghiên cứu, phân tích mã độc; Phân tích thông tin và cảnh báo sớm; Bảo mật hệ thống; Bảo mật hệ thống mạng; Giám sát an toàn thông tin; Hợp tác quốc tế; Quản lý, vận hành số liệu, cơ sở dữ liệu về tấn công mạng; Phát triển phần mềm; Lập trình phát triển ứng dụng Web/App mobile; Thiết kế đồ họa.