Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 20/04/2024

Cung cấp dịch vụ hành chính công qua Bưu điện những kết quả bước đầu

10/08/2018 09:53 SA
20180810-Nam-8.jpg
Đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh kí kết thỏa thuận với các sở, ngành của tỉnh 
về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
 
Bưu điện tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị tổ chức ký kết thỏa thuận để triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện. Đơn vị xác định, đây là hình thức dịch vụ mới, việc cung cấp dịch vụ phải đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, các tổ chức, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Bởi vậy, trong quá trình thực hiện Bưu điện tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các nội dung đã kí kết, tăng cường phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương tìm các giải pháp hữu hiệu để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và hiệu quả hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp. Bưu điện đã thực hiện đúng quy định về tiếp nhận, trả kết quả, giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, niêm yết công khai giá cước, bảo đảm an toàn, bí mật hồ sơ TTHC của tổ chức, công dân trong quá trình phối hợp thực hiện.
 
Đến nay, có 20/27 sở, ngành của tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công với Bưu điện tỉnh Phú Thọ; 13 huyện, thị, thành phố thực hiện việc chuyển trả kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân. Trong năm 2017, đã có gần 55.000 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua hệ thống bưu điện, 6 tháng đầu năm 2018 số lượng hồ sơ được trả kết quả đã đạt 71.132 hồ sơ, trong đó các thủ tục liên quan đến Bảo hiểm xã hội đạt 57.906 hồ sơ, chuyển phát chứng minh nhân dân và giấy tờ xử phạt của công an 12.591 hồ sơ, cấp đổi giấp phép lái xe 357 hồ sơ cùng hồ sơ thuộc các lĩnh vực khác: Tư pháp, giao thông đường bộ, hộ chiếu…Việc triển khai tốt các dịch vụ hành chính công của của Bưu điện tỉnh Phú Thọ không chỉ góp phần đẩy mạnh CCHC theo chủ trương của Chính phủ mà còn cung cấp dịch vụ rất tiện ích, giúp người dân, tổ chức tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các TTHC; đồng thời tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế của Bưu điện Việt Nam và là cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính Nhà nước để khách hàng tin cậy tìm đến sử dụng dịch vụ.
 
Với mục tiêu góp phần CCHC công, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh tiếp tục cải tiến, đổi mới quy trình cung cấp dịch vụ, đặc biệt là chuẩn hóa các công đoạn cung cấp dịch vụ hành chính công để vừa đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý hành chính vừa tạo sự thuận tiện, đơn giản cho người dân khi tiếp cận dịch vụ tại các bưu cục giao dịch, tăng cường các giải pháp hợp lý hóa công tác quản lý, kinh doanh, khai thác trên toàn mạng lưới. Nâng cao năng lực vận chuyển bưu chính bằng xe ô tô chuyên ngành; đầu tư phương tiện cho đội ngũ bưu tá; đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và nhân dân sử dụng dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp tổ chức, cá nhân hiểu rõ lợi ích và sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ, trả kết quả qua mạng lưới bưu điện.
 
Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận nhu cầu chuyển phát của cơ quan, tổ chức và người dân tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Ngoài việc tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển phát kết quả TTHC, nhân viên Bưu điện sẽ tiếp xúc, hướng dẫn nhân dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính.