Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

VNPT đạt TOP 3 thương hiệu nhà tuyển dụng viễn thông CNTT hấp dẫn nhất

23/03/2018 14:49 CH
20180823-Nam-9.jpg
VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
 
Với chủ đề “Tin vào thay đổi”, Hội nghị đã có sự tham gia của hơn 600 CEO và Giám đốc nhân sự đến từ các công ty hàng đầu Việt Nam. Tại sự kiện, Anphabe cũng đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” dựa trên việc khảo sát đo lường sức khỏe Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 674 doanh nghiệp, thuộc 25 ngành nghề. Theo đó, doanh nghiệp có vị trí đầu tiên trong danh sách thuộc về Vinamilk.
 
Ngoài những doanh nghiệp được người đi làm đánh giá cao và lọt TOP 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm như: Nestlé Việt Nam, KPMG, Cargill, Sanofi, Techcombank, Manulife, Vingroup, Samsung…, năm nay xuất hiện thêm nhiều cái tên mới: FWD Việt Nam, Nhựa Duy Tân, DKSH, Chubb Life, Greenfeed, L’oreal…
 
Trong hạng mục mới, TOP 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn, VNPT đã nằm trong TOP 3 doanh nghiệp tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
 
Hiện VNPT là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về viễn thông, công nghệ thông tin với quy mô mạng lưới và hạ tầng không ngừng được mở rộng, luôn duy trì ổn định an toàn, đáp ứng tốt mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn cũng như phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai.
 
Trong năm 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện nay mạng 4G của VNPT được tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam. Theo kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2017 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG thực hiện, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.
 
Trong năm 2017, VNPT đã đưa vào khai thác tuyến cáp biển băng thông rộng AAE1 từ tháng 10/2017. Tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; tổng năng lực Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016. Đến hiện tại, chất lượng download/upload mạng băng rộng FTTH của VNPT đã vươn lên vị trí số 1.
 
Với lĩnh vực CNTT, VNPT đã có chiến lược đầu tư mạnh mẽ và đã trở thành đối tác chiến lược về viễn thông - CNTT với 52/63 tỉnh/TP, triển khai thành phố thông minh cho nhiều tỉnh thành, đồng thời nhiều giải pháp CNTT của VNPT đã được đón nhận rộng rãi và được khách hàng đánh giá cao. Chẳng hạn, Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai và hiện diện ở 61 tỉnh/TP, trong đó 5 tỉnh/TP đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh/TP và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia. Các sản phẩm liên tục được hoàn thiện để đáp ứng  nhu cầu sử dụng của khách hàng.
 
Về sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. VNPT đã làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng, chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, mảng sản xuất công nghệ công nghiệp. Trong năm 2017, đã sản xuất trên 2,1 triệu sản phẩm, trong đó có 1,5 triệu ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến,…Không chỉ phục vụ trên mạng lưới, VNPT còn xuất khẩu ra các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines với tổng doanh thu xuất khẩu đạt 335 tỷ đồng.
 
Năm nay, Anphabe phối hợp với VCCI (Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam) cũng đăng cai tổ chức Giải thưởng Asia HRD Award (Human Resources Development) tại Việt Nam. Đây là giải thưởng quốc tế do HRD Congress tổ chức hàng năm, vinh danh những cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của con người và cộng đồng nhân sự.
 
Giải thưởng bao gồm 5 hạng mục: “Thành tựu trọn đời (Lifetime Achievement), Đóng góp cho xã hội(Contribution to Society), Đóng góp cho sự phát triển của Doanh nghiệp (Contribution to Organisation), Đóng góp cho cộng đồng nhân sự (Contribution to HR Community) và Người dẫn đầu & thay đổi (Movers & Shakers) - mỗi hạng mục đều có một bộ tiêu chuẩn riêng.
 
Đặc biệt, Bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia Kinh tế cấp cao của chính phủ, Nguyên Tổng Thư ký và Phó chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam sẽ trở thành một trong năm thành viên thuộc Hội đồng thẩm định Giải thưởng. Bà Phạm Chi Lan đã có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của khu vực doanh nghiệp tư nhân, luôn đi đầu cổ vũ cho quá trình đổi mới và cải cách môi trường kinh doanh tại Việt Nam
 
Ngay sau Lễ khởi động, Ban tổ chức chính thức mở đề cử và xét duyệt thành tích, đến tháng 10/2018 sẽ công bố và trao giải.