Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Thị trường công nghệ in ảnh khổ siêu lớn, nhanh, giá rẻ phát triển mạnh

01/03/2018 21:09 CH

Thông thường có các loại ảnh được phân loại như sau:

Ảnh giấy: Ảnh được rửa trên máy LAB ảnh và giấy ảnh chính hãng FUJI. Ưu điểm: Sắc nét, màu sắc trung thực, bóng đẹp, không bị phai màu, có thể cuộn tròn ảnh để thuận tiện vận chuyển (ảnh khổ lớn). Nhược điểm bề mặt ảnh bị dính khi bị dây nước hoặc độ ẩm cao.

 Ảnh ép plastic: Ảnh giấy sau khi rửa được gia công thêm ép plastic bằng ép thủy lực ở nhiệt độ cao. Ưu điểm: Sắc nét, màu sắc trung thực, không bị phai màu, chống nước cao, bảo quản tốt theo thời gian. Nhược điểm: Ảnh ép plastic có 4 đầu plastic thừa ra, không cuộn tròn ảnh được, khổ ép plastic bị hạn chế từ cỡ 10×15 đến 20×30.

Ảnh ép lụa mờ: Ảnh giấy sau khi rửa được gia công thêm ép lụa bằng nhiệt độ. Ưu điểm: Bảo vệ bề mặt ảnh cụ thể chống mốc ẩm bề mặt ảnh tốt hơn ảnh ép plastic, có thể cuộn tròn ảnh để thuận tiện vận chuyển (ảnh khổ lớn). Nhược điểm: Do ép 1 lớp lụa trực tiếp trên bề mặt ảnh nên làm giảm độ sắc nét, độ bóng đẹp của ảnh.

Ảnh ép lụa bóng: Ưu điểm: như ảnh ép lụa mờ và khắc phục được việc làm giảm độ sắc nét, độ bóng của ảnh. Nhược điểm: Khả năng chống xước bề mặt lụa không tốt bằng lụa mờ.

Ảnh ép UV: Ảnh giấy sau khi rửa được gia công thêm sơn phủ UV lên bề mặt ảnh. Ưu điểm: Sắc nét, màu sắc trung thực, bóng đẹp, không bị phai màu. Nhược điểm: Do sơn phủ UV nên ảnh có mùi hắc, khổ ảnh phủ UV bị hạn chế do có 1 chiều ảnh lớn nhất là 60 cm.

Ảnh ép gỗ tráng laminte: là ảnh giấy được tráng lamina (mờ hoặc bóng) sau đó ép thủy lực dán lên gỗ MDF. Ưu điểm: dễ treo lắp, vận chuyển thuận tiện. Nhược điểm: khả năng chống nước kém.

Ảnh ép gỗ cán mica: là ảnh giấy được cán 1 lớp mica mỏng sau đó ép thủy lực dán lên gỗ MDF. Ưu điểm: bề mặt ảnh sau khi cán mica trong bóng, độ tương phản cao hơn ảnh ép gỗ tráng Lamina. Nhược điểm: khả năng chống nước kém

Ảnh gương (ảnh Pha lê): là ảnh giấy được tráng phủ một lớp gương tạo độ bóng sau đó ép thủy lực dán lên gỗ MDF cao cấp và chạy viền nhựa thẩm mỹ. Ưu điểm: Ảnh có độ thẩm mỹ cao sau hoàn thiện, bề mặt ảnh sáng bóng như gương. Nhược điểm: giá thành cao hơn ảnh ép gỗ tráng lamica và ảnh ép gỗ cán mica.

Ảnh mica: Ảnh được in trực tiếp trên mica cao cấp của Đài Loan. Ưu điểm: Màu sắc trung thực, bền màu, chống nước tốt, thích hợp treo tại những nơi có độ ẩm cao. Nhược điểm: dễ bị vỡ do va đập, không chịu được nhiệt độ cao, giá thành đắt.

Ảnh mica điện: Ảnh được in trực tiếp trên mica cao cấp của Đài Loan và lắp bóng đèn tuýp nghệ thuật ở phía sau, ảnh treo lên tường bằng hệ vít Inox. Ưu điểm: Ngoài ưu điểm của ảnh mica, bóng đèn tuýp nghệ thuật làm ảnh đẹp hơn . Nhược điểm: vì ảnh treo lên tường bằng hệ vít inox nên việc thay đổi vị trí treo ảnh không thuận tiện.

Ảnh LED siêu mỏng: Ảnh được in trực tiếp trên mica cao cấp của Đài Loan và hoàn thiện trên hệ thống bảng đèn LED. Ưu điểm: Lắp đặt dịch chuyển ảnh dễ dàng hơn ảnh mica điện. Nhược điểm: giá thành đắt hơn ảnh mica điện.

Ảnh Canvas: Ảnh được in trực tiếp trên vải Canvas. Ưu điểm: Màu sắc trung thực, bền màu, chống nước tốt, thích hợp treo tại những nơi có độ ẩm cao. Nhược điểm: Do vải Canvas có màu trắng ngà nên các khoảng màu trắng trong nội dung file ảnh khó thể hiện trên bảng in, không chịu được nhiệt độ cao.

1519782582.jpg

Đối với in ảnh khổ lớn trên thị trường, có rất nhiều các lab in ảnh thực hiện đầu tư máy in ảnh khổ siêu lớn chuyên nghiệp. Tuy nhiên để in ảnh khổ siêu lớn, cỡ 1m27 x 2m54 (tương đương 50x100in) thì không có nhiều. Hiện tại ở Hà Nội, có một số đơn vị đã thực hiện mua máy in siêu lớn của hãng Polielettronica - Italy, ProLab POLI Laserlab -127cm. Năm sản xuất (2015-2016) hiện tại mới có khoảng 07 chiếc trên thế giới. Thiết bị này là thiết bị in ảnh khổ siêu lớn cao cấp nhất thế giới hiện nay Laserlab 127cm - 50in x 100in của hãng Polielettronica, có chất lượng ảnh in tuyệt đẹp (Máy đã được các chuyên gia nổi tiếng nhất ngành ảnh thế giới đánh giá là máy lab in có chất lượng ảnh khổ lớn đẹp và cao cấp nhất hiện nay) và cũng là dòng máy lab nổi tiếng in được khổ ảnh lớn nhất thế giới (tính trong mảng LAB in ảnh truyền thống trên giấy ảnh tráng bạc cao cấp như giấy ảnh Fujifilm paper, ...).

Hãng Polielettronica ITALY đã nâng cấp phần mềm sử lý ảnh chuyên nghiệp, bo mạch điện tử chuyên biệt, cải tiến phần cơ trong đó phần tráng đi liền theo máy vô cùng Pro, đặc biệt thêm hệ thống lắp giấy hoàn toàn tự động, không mất đầu giấy nên in được ảnh gấp dù chỉ 1 ảnh, trống hút giấy ổn định, đầu in laser hiệu suất làm việc siêu cao cho ra bản in tuyệt đẹp.

Khi có thiết bị này, việc thực hiện in khổ siêu lớn có thể thực hiện in ảnh được cỡ lớn nhất lên đến 1m27x2m54. Với cỡ ảnh này hoàn toàn có thể phục vụ các mục đích chuyên nghiệp như in ảnh báo chí hoặc in ảnh quảng cáo. 

Hiện nay, việc áp dụng công nghệ in khổ lớn này ở Việt Nam chưa có nhiều đơn vị áp dụng, có thể kể đến Rửa ảnh giá rẻ, Nguyên cầu art,… mang lại hiệu quả rất cao với thời gian nhanh, giá rẻ.

Đối với người sử dụng tránh bị qua nhiều đại lý với giá cả đắt đỏ hơn mức bình thường phải trả có thể tham khảo giá cả rửa ảnh địa chỉ tham khảo trên website: https://www.ruaanhgiare.vn/bang-gia-rua-anh/

dia-chi_1.jpg

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ lựa chọn được nơi in ảnh và sẽ có những bức ảnh đầu xuân ưng ý cho mình.