Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem Tết Mậu Tuất 2018

08/12/2017 14:02 CH
20171208-Nam-11.jpg
Bộ tem gồm 2 mẫu do họa sĩ Phạm Hà Hải thiết kế.
 
Bộ tem gồm 2 mẫu, khổ vuông 37x37mm, được thiết kế theo phong cách đồ họa bởi họa sĩ Phạm Hà Hải, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch).

 Trong đó, mẫu 1 có giá mặt 3.000 đồng, thể hiện hình ảnh chó bố trên nền màu xanh, mẫu 2 có giá mặt 10.500 đồng, thể hiện hình ảnh chó mẹ ôm chó con trên nền màu đỏ hồng. Màu sắc của mẫu tem ấm nóng, tươi sáng, thể hiện ý nghĩa ngày Tết là ngày đoàn tụ gia đình. Mẫu này đã được Hội đồng chấm thi mẫu thiết kế tem Tết chấm giải Nhất cuộc thi “Nét dân gian trên tem Tết” do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam mới đây nhằm thực hiện chủ trương từng bước xã hội hóa công tác thiết kế mẫu tem bưu chính. Cùng với bộ tem Tết, Công ty Tem Việt Nam còn có một số ấn phẩm đi kèm như phong bì ngày phát hành đầu tiên, bưu thiếp cực đại, sổ tem…

nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của giới sưu tập tem, những người yêu thích chơi tem. Ngay trong sáng 1/12, đã có rất nhiều người chơi tem, sưu tập tem tìm đến Công ty Tem để mua các ấn phẩm Tem Tết 2018. Trao đổi với Báo điện tử Infonet, anh Wei Xu, một người Trung Quốc đam mê sưu tập tem bày tỏ sự yêu thích đối với mẫu tem Tết Mậu Tuất 2018 của Việt Nam. Anh cho biết đã ở Hà Nội 2 năm nay và đây cũng là lần thứ 2 anh đến mua tem Tết của Việt Nam ngay trong ngày phát hành đầu tiên. Trung Quốc hàng năm cũng đều phát hành tem Tết Nguyên đán kèm phong bì ngày phát hành đầu tiên, bưu thiếp cực đại, cũng thể hiện hình ảnh 12 con giáp tương tự Việt Nam. Song thiết kế của mẫu tem Tết Việt Nam rất độc đáo, mới lạ. Lặn lội đến Công ty Tem từ sớm, Đàm Đức Từ, một người chơi tem trẻ tuổi ở Bắc Giang cũng đánh giá cao việc mỗi năm tem Tết lại có một phong cách khác nhau, năm nay hình ảnh trên mẫu tem được thiết kế với phong cách lạ hơn (trước đây tem Tết thường được thiết kế gắn với hoa đào, hoa mai… và thường do họa sĩ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế - PV).  

Tuy nhiên, để tạo điện kiện thuận lợi hơn cho người sưu tập tem, anh Đàm Đức Từ đề xuất các cơ quan liên quan tới hoạt động phát hành tem bưu chính sớm công bố thông tin, hình ảnh của những bộ tem sẽ phát hành.

Còn ông Phạm Hào, một nhà sưu tập tem lớn tuổi lại chia sẻ cảm giác hơi hụt hẫng khi nhìn thấy mẫu tem Tết Âm lịch truyền thống năm nay không còn sắc thái của hoa đào, hoa mai tượng trưng cho không khí Tết dân gian như thường niên. Bên cạnh đó, ông cho rằng trong tem Tết Mậu Tuất, dù có phong cách thiết kế mới, nhưng sẽ hay hơn nếu họa sĩ thiết kế sử dụng hình tượng thuần Việt như chó Phú Quốc hoặc những hình mẫu chó đá ở đình, chùa Việt, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với người Việt hơn.   Mặt khác, ông Phạm Hào đề nghị Công ty Tem thiết kế lại khổ phong bì ngày phát hành đầu tiên để vừa khớp với bưu thiếp cực đại.