Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Viettel Post ra dịch vụ mới chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền SCOD

14/09/2017 14:46 CH
20170914-Nam-10.jpg
Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền - SCOD mới được Viettel Post triển khai
nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phương thức COD hiện vẫn đang phổ biến hiện nay.
Theo báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2017 được Cục TMĐT và CNTT, nay là Cục TMĐT và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương công bố hồi tháng 2 năm nay, kết quả khảo sát tình hình ứng dụng TMĐT trong cộng đồng cho thấy, giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ngoái ước đạt 170 USD, doanh số TMĐT B2C khoảng 5 tỷ USD, tặng 20% so với năm 2015, chiếm khoảng 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.
 
Đặc biệt, báo cáo TMĐT Việt Nam 2017 cũng đã chỉ ra rằng, thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD) vẫn là hình thức thanh toán phổ biến với 89% số người tham gia khảo sát sử dụng.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phương thức COD vẫn đang phổ biến hiện nay, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa chính thức ra mắt dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền - SCOD.
 
Nhắm tới đối tượng khách hàng là những người thường xuyên giao dịch thương mại điện tử, nhất là các chủ shop online, dịch vụ SCOD của Viettel Post hiện đã được doanh nghiệp chuyển phát này triển khai trên phạm vi toàn quốc.
 
Trao đổi với ICTnews, đại diện Viettel Post nhận định, SCOD sẽ là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích và tiết kiệm cho các khách hàng có nhu cầu giao hàng nhanh thu tiền. Với dịch vụ này, Viettel Post sẽ nhận gửi, vận chuyển và phát nhanh hàng theo thời gian công bố, thu hộ tiền khi giao hàng, chuyển trả lại tiền cho khách hàng sau khi giao hàng thành công.
 
Bên cạnh đó, dịch vụ SCOD còn mang tới cho khách hàng sự lựa chọn dễ dàng với các gói chuyển phát thu hộ có cước phí thấp từ 20.000 đồng trở lên. Các gói cước này đã bao gồm cả cước chuyển phát, phí thu hộ…
 
Cụ thể, 2 gói dịch vụ SCOD dành cho khách hàng Viettel Post gồm: gói cho khách hàng có nhu cầu gửi hàng nội thành, thành phố trực thuộc tỉnh, trung tâm tỉnh; và gói dành cho khách hàng có nhu cầu gửi hàng ở ngoại thành, huyện, xã với các thời gian công bố rõ ràng.
 
Đại diện Viettel Post cũng cho hay, với dịch vụ SCOD, doanh nghiệp chuyển phát này sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi như: miễn phí nhận hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu; miễn cước thu hộ với bưu phẩm có số tiền thu hộ từ 3 triệu đồng trở xuống, trường hợp tiền thu hộ trên 3 triệu đồng thì cước thu hộ bằng 1% phần vượt; miễn phí bảo hiểm đối với giá trị bưu phẩm nhỏ hơn hoặc bằng 3 triệu đồng, phí bảo hiểm đối với bưu phẩm có giá trị trên 3 triệu đồng sẽ bằng 1% giá trị hàng hóa.
 
Ngoài ra, Viettel Post còn chấp nhận thanh toán tiền thu hộ theo phương thức, thời gian khách hàng yêu cầu và luôn miễn phí chuyển tiền cho khách hàng.
“Các shop online và các sàn TMĐT khi sử dụng dịch vụ SCOD cũng có thể yên tâm rằng Viettel Post sẽ miễn phí giao hàng nhiều lần, miễn phí cước chuyển hoàn cho các đơn hàng nội tỉnh, cho nên các chủ shop hoàn toàn yên tâm nếu shop gặp khách hàng khó tính. Nhờ đó, tỷ lệ bán hàng của các shop, sàn TMĐT sẽ cao hơn rất nhiều”, đại diện Viettel Post chia sẻ.
 
Bên cạnh đó, theo phân ticchs của đại diện Viettel Post, với các gói tiện ích của của SCOD, khách hàng sẽ chỉ cần xác định nhu cầu chuyển hàng của mình là có thể biết chính xác số tiền bỏ ra. Đồng thời, nhiều khách hàng từ đó biết cách cân đối số hàng và số lần gửi sao cho tiết kiệm nhất với shop của mình. Ví dụ như, nhiều khách hàng sử dụng gói gửi hàng nội thành, họ gửi nhiều lần khác nhau, mỗi lần gửi gói hàng có trọng lượng 500gr có cước là 20.000 đồng, cách gửi này sẽ rẻ hơn 2.800 đồng so với việc gửi một lúc gói hàng có trọng lượng hơn 500gr.
 
Sau hơn 20 năm phát triển, đến nay Viettel Post đã nằm trong top đầu các doanh nghiệp chuyển phát tại thị trường Việt Nam. Hiện hãng chuyển phát này đã có hơn 9.000 nhân viên và trên 1.000 bưu cục phủ khắp cả nước, tới tận các xã.