Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

ViettelPost “xóa sổ” 1 trung tâm khai thác do làm sai quy trình nghiệp vụ

18/05/2017 08:12 SA
20170518-Nam-2.jpg
Chiều qua, ngày 15/5/2017, lãnh đạo Viettel Post đã chính thức ra lệnh đóng cửa Trung tâm khai thác tại Nam Định do một số nhân viên của trung tâm này đã có hành động thiếu tôn trọng hàng hóa của khách hàng.
 
Thông tin từ Viettel Post cũng cho hay, ngay sau khi nhận được các thông tin phản hồi từ khách hàng về việc Trung tâm khai thác tỉnh Nam Định có hành động ném hàng hóa trong quá trình vận chuyển, Viettel Post đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp điều tra và tìm hiểu sự việc.
 
“Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận định Trung tâm khai thác Nam Định là đơn vị hoạt động minh bạch, nội bộ đoàn kết, trong thời gian qua có nhiều hoạt động tích cực trong phát triển doanh thu. Nhưng với Viettel Post, khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu, việc tôn trọng từng gói bưu phẩm, bưu kiện, đảm bảo an toàn hàng hóa là tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp. Viettel Post cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận. Do vậy, lãnh đạo Viettel Post đã quyết định đóng cửa Trung tâm khai thác Nam Định và đình chỉ công tác của những cán bộ,  nhân viên và lao động của Trung tâm có hành vi sai phạm”,  đại diện Viettel Post cho biết.
 
Với quyết định “khai tử” Trung tâm khai  thác Nam Định từ ngày 15/5/2017, đây là lần đầu tiên trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Viettel Post thực hiện đóng cửa một Trung tâm khai thác do làm sai quy trình nghiệp vụ, đi trái với tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp.
 
“Chúng tôi kỳ vọng hành động kiên quyết này sẽ trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi thành viên trong ngôi nhà chung Viettel Post về hoạt động nghề nghiệp. Đồng thời, quyết định này cũng là một sự khẳng định Viettel Post sẽ thực hiện đúng cam kết với các khách hàng”, đại diện Viettel Post chia sẻ.
 
Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát quân đội, kỷ luật luôn là sức mạnh tạo nên thương hiệu bền vững trong suốt 20 năm qua. Việc doanh nghiệp sẵn sàng đóng cửa một trung tâm khai thác khi nhận được một phản hồi không hài lòng của khách hàng, đã thể hiện rõ sự quyết tâm cao, lấy chất lượng dịch vụ là mục tiêu hàng đầu của Viettel Post.
 
Tuy nhiên, điều mà nhiều người đang quan tâm hơn cả là “số phận” của những cán bộ, nhân viên không có hành vi vi phạm quy trình  nghiệp vụ  tại Trung tâm khai thác tỉnh Nam Định sau khi đơn vị  này bị ngừng hoạt động cũng như hoạt động triển khai cung cấp dịch vụ của Viettel Post cho các khách hàng tại địa bàn Nam Định thời gian tới.
 
Trao đổi với ICTnews về vấn đề này, đại diện lãnh đạo Viettel Post khẳng định việc đóng cửa Trung tâm khai thác Nam Định sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Các khách hàng của Viettel Post vẫn sẽ giao dịch, sử dụng dịch vụ tại các bưu cục bình thường và cam kết thời gian với khách hàng vẫn sẽ được doanh nghiệp thực hiện đúng. Chúng tôi sẽ tăng cường hoạt động tại các kho, điểm khai thác khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ”, đại diện lãnh đạo Viettel Post nói.
 
Riêng về đội ngũ lao động của Trung tâm khai  thác tỉnh Nam Định, Viettel Post đã ra quyết định đình chỉ công tác những cán bộ, nhân viên, người lao động làm sai. Các cán bộ, nhân viên khác của  Trung tâm sẽ được thuyên chuyển sang các vị trí, đơn vị khác của Viettel Post. 
 
Theo số liệu thống kê của Viettel Post, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, số bưu cục mới mở của Viettel Post đã bằng tổng số bưu cục của 18 năm trước cộng lại. Tính đến năm 2017, Viettel Post đã có gần 860 bưu cục, 1.200 cửa hàng giao dịch, phủ tới 100% xã, huyện trên lãnh thổ Việt Nam. Bình quân mỗi ngày, Viettel Post mở được 1 bưu cục mới. Bên cạnh đó, Viettel Post hiện có 7 trung tâm khai thác trọng điểm, 4 trung tâm khai thác tại các tỉnh lớn Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An và hơn 60 trung tâm khai thác của các chi nhánh tỉnh.