Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Bộ TT&TT chung tay ủng hộ người nghèo đón Tết

10/01/2017 11:17 SA
20170110-Nam-10.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức... ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017.
 
Tối ngày 9/1/2017, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017”. Đây là lần thứ 4 địa phương tổ chức với mong muốn góp sức cho người nghèo trên địa bàn giảm bớt khó khăn, vui xuân đón tết thật đầm ấm.
 
Chương trình có sự tham dự của các vị lãnh đạo bộ, ngành, địa phương như: ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở ban ngành, các cơ quan, đơn vị, đại diện doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng chương trình.
 
Cho đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An vẫn còn 74.747 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn, còn nhiều hoàn cảnh đặc biệt cần được sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.
 
Trong 3 năm qua, chương trình Tết vì người nghèo do tỉnh Nghệ An tổ chức đã vận động được trên 1.000 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ gần 90 tỷ đồng; hơn 165 ngàn lượt hộ nghèo trên địa bàn được trao quà đón Tết, vui xuân.
 
Tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ Tết cho người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017 và mong muốn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cá nhân… chung tay góp sức để người nghèo trên địa bàn có một cái Tết thật đầm ấm và an vui.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng tin tưởng rằng: “Chương trình ‘Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017’ sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; để đồng bào nghèo được đón một cái Tết ấm áp nghĩa tình, đồng thời thấy được sự cảm thông, chia sẻ của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ đó vươn lên thoát nghèo, để cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu mạnh, văn minh”.
 
Cũng tại chương trình này, các Doanh nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ủng hộ “Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017” với số tiền 1,1 tỷ đồng, trong đó: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (200 triệu đồng), Tổng Công ty Viễn thông Mobifone (300 triệu đồng), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT Nghệ An (500 triệu đồng) và Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC (100 triệu đồng).
 
Chương trình “Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017” năm nay đã có 279 tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… hưởng ứng và ủng hộ với số tiền 43 tỷ 653 triệu đồng. Với những mảnh đời đặc biệt khó khăn, bất hạnh; những món quà nhỏ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc thực sự là niềm an ủi, động viên rất lớn; giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.