Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 18/04/2024

MobiFone cần đẩy mạnh hạ tầng để kinh doanh 4G

09/01/2017 10:35 SA
20170109-Nam-7.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chỉ đạo: “Năm 2017 với nhiều khó khăn hơn nữa, Bộ TT&TT sẽ tạo mọi điều kiện để MobiFone phát triển. Vì vậy, Tổng công ty cần đạt được những mục tiêu to lớn đó là: Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để giữ vững uy tín thương hiệu; Thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển lành mạnh; Phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới để kinh doanh dịch vụ 4G và Tập trung vào công tác truyền thông để nhận được sự ghi nhận đúng đắn từ xã hội”.
 
Đánh giá về tình hình hoạt động của MobiFone trong năm 2017,  Thứ trưởng Phạm Hồng Hải ghi nhận những nỗ lực của Lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty. Thứ trưởng khẳng định: “Năm 2016 là một năm nhiều thách thức với MobiFone nhưng kết quả đã khẳng định Lãnh đạo và CBCNV đã vượt qua khó khăn để thể hiện bản lĩnh và có được thành công”. 
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã đánh giá cao 4 điểm nổi bật của MobiFone trong năm 2016:
 
MobiFone đã đảm bảo tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành cam kết với Bộ TT&TT trong bối cảnh thị trường viễn thông bão hòa, nhiều đối thủ mạnh.
So với năm 2015, Tổng công ty đã có những bước tiến vượt bậc về đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới tạo nền tảng để phát triển theo đúng định hướng chiến lược. 
 
Nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Năng động, sáng tạo trong việc chuyển dịch từ kinh doanh viễn thông truyền thống sang đa dịch vụ. Bên cạnh đó, MobiFone cũng tích cực hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp uy tín và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà khẳng định: “Ngay sau khi tách ra khỏi VNPT, MobiFone đã xác định được thế yếu của mình đó là quy mô nhỏ, cơ sở hạ tầng còn thiếu. Chính vì vậy, Lãnh đạo Tổng công ty đã xây dựng chiến lược mới, chuyển hướng kinh doanh đa dịch vụ và từng bước khắc phục khó khăn. Thành tích MobiFone đạt được khẳng định hướng đi đúng đắn của Tổng công ty. Những con số doanh thu, lợi nhuận và hiệu suất lao động đã khẳng định MobiFone đang chuyển động nhanh và mạnh hơn mỗi ngày”.
 
Năm 2017, được xác định là năm với nhiều đổi mới và nhiều khó khăn hơn nữa đối với các đơn vị cũng như toàn thể CBCNV MobiFone. Chủ tịch HĐTV chia sẻ: “Để bắt kịp nhịp thay đổi của xu hướng viễn thông và thị trường, MobiFone cũng phải thay đổi hướng phát triển sản xuất kinh doanh. Để Tổng công ty phát triển, sự thay đổi phải đến từ trong tư duy của mỗi người MobiFone để tạo nên sự đồng thuận”.  
 
Năm 2016 là năm đầu tiên trong giai đoạn phát triển 5 năm của MobiFone. Bám sát từ khóa “Tốc độ” cùng chiến lược phát triển dựa trên 4 trụ cột kinh doanh chính là Viễn thông & CNTT – Truyền hình – Kênh phân phối & Bán lẻ – Đa dịch vụ,  MobiFone đã từng bước hoàn thành các nhiệm vụ và triển khai có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh. 
 
Thuê bao phát triển mới đạt 19 triệu thuê bao, vượt 1,1% kế hoạch đặt ra và tăng trưởng 11% so với năm 2015; Tổng doanh thu ước đạt 38.439 tỷ đồng, vượt 7,2% so với kế hoạch năm 2016 và tăng trưởng 14,5% so với năm 2015; Lợi nhuận trước thuế năm 2016 ước đạt 5.204 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm 2016. 
Năm 2017, MobiFone đặt mục tiêu phát triển mới là 8 triệu thuê bao, doanh thu toàn Tổng công ty đạt 42.510 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5.514 tỷ đồng.
 
Để đạt được mục tiêu này, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone khẳng định, Lãnh đạo Tổng công ty sẽ nỗ lực hết sức thực hiện đúng chiến lược, nêu cao tinh thần đồng thuận trong CBCNV cùng chung một hướng đi.