Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 18/04/2024

Chủ tịch FPT Telecom: “Mỗi người dân sẽ sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom”

09/01/2017 09:09 SA
20170109-Nam-6.jpg
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giấy khen cho FPT Telecom.
 
Ngày 4/1/2017, FPT Telecom đã kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. FPT là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. 20 năm qua, FPT Telecom đã và đang thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam,  sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, tạo ra nhiều hơn của cải vật chất trong xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Việt Nam đã thành công khi có thị trường viễn thông - Internet vào loại hàng đầu của khu vực và thế giới về công nghệ, cước phí dịch vụ và mức độ phổ cập Internet trong cộng đồng.
 
Tiến sĩ Mai Liêm Trực, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện từng chia sẻ: “Tôi tin vào ý chí và tinh thần của người FPT. Đó là lý do cá nhân tôi đặt trọn niềm tin khi tham gia vào quá trình cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông cho FPT, để FPT có thể tham gia ngay từ đầu, phá bỏ thế độc quyền, mở cánh cửa khi đưa Internet vào Việt Nam”.
 
FPT Telecom đã liên tục ứng dụng công nghệ mới, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm mang đến cho hàng triệu khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên đường truyền Internet như: dịch vụ Truyền hình FPT, dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare.vn…
 
FPT Telecom luôn tiên phong đầu tư phát triển theo xu hướng công nghệ viễn thông mới nhất, từ ADSL đến FTTH, NGN đến MetroE, từ Wi-Fi đến thử nghiệm LTE (4G), xây dựng các Trung tâm tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier III nhằm mang đến cho khách hàng đường truyền tốc độ cao, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho hệ thống server/máy chủ của khách hàng đăt tại Data Center của FPT Telecom.
 
Chính thức cung cấp IPv6 đến hộ gia đình từ ngày 1/7/2016 với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm cuộc sống số với sự kết nối nhiều hơn của nhiều thiết bị điện tử trên nền tảng internet, sau 3 tháng, FPT Telecom đã xếp vị trí thứ 2 tại Việt Nam và thứ 47 trên thế giới về triển khai IPv6. Đã có gần 600.000 hộ gia đình được FPT Telecom kích hoạt IPv6.
 
Để cung cấp dịch vụ Internet với chất lượng cao nhất cho khách hàng, làm chủ hạ tầng là một mục tiêu của FPT Telecom. FPT Telecom đã phủ sóng 59/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc, sở hữu tuyến trục xương sống Bắc - Nam dài 9.200km. Bên cạnh đó, công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng việc đứng vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ tại Campuchia và là doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tiên được nhận giấp phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar. FPT Telecom đang nỗ lực triển khai để có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông tại thị trường tiềm năng này.
 
Năm 2016, doanh thu của FPT Telecom ước đạt đạt trên 6.150 tỷ, tăng trưởng 20,4%. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 950 tỷ, tăng trưởng 9%. Chặng đường 10 năm tiếp theo của FPT Telecom sẽ gắn liền với các bước ngoặt trong công nghệ thế giới và quốc gia. Trong vận hội đó, Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đặt ra 5 hướng chính cho chiến lược phát triển của FPT Telecom. Đó là phủ rộng rãi trên toàn quốc dịch vụ cốt lõi là Internet với chất lượng và sự trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng; phát triển dịch vụ truyền hình FPT;  phát triển các dịch vụ OTT như  FPT Play, Fshare, Star Talk; bắt kịp xu hướng IoT và cuối cùng là toàn cầu hóa.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ: “Chúng tôi mơ ước 20 năm tiếp theo, FPT Telecom sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ trụ cột của nền kinh tế Việt Nam. Mỗi người Việt Nam đều sử dụng ít nhất một sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom.. Chúng tôi mong ước FPT Telecom sẽ có mặt trên khắp năm châu bốn bể. Sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom được hàng trăm tập đoàn hàng đầu thế giới tích hợp với các sản phẩm của họ. Để biến giấc mơ trên thành sự thực chúng tôi sẽ nghiên cứu sáng tạo liên tục các sản phẩm dịch vụ công nghệ chất lượng cao với nhiều phát minh sáng chế tầm cỡ thế giới. Và đặc biệt FPT Telecom sẽ tiếp nhận và đương đầu với những thách thức khắt nghiệt nhất của thị trường để thực hiện bằng được những dự án, cơ hội đột phá mà nhà nước và các cổ đông tin tưởng giao phó”.