Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh xuất bản trực tuyến

20/03/2012 15:37 CH
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông

Tại hội nghị, đại diện Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) đã nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trong tâm năm 2012 của NXB là việc đẩy mạnh hệ thống xuất bản trực tuyến, triển khai hệ thống đưa vào hoạt động, tổ chức đào tạo và hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành Xuất bản tham gia vào hệ thống nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho ngành xuất bản và phát triển thúc đẩy văn hóa đọc. Trước đó, ngày 16/8/2011, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã phê duyệt chủ trương xây dựng dự án “Hệ thống xuất bản trực tuyến tại Quyết định số 1293/QĐ-BTTTT và giao NXB TT&TT làm chủ đầu tư. Đây được xem là dự án mang tính khả thi cao, khi được thực hiện thành công sẽ mở ra một bước ngoặt mới cho sự phát triển của ngành xuất bản Việt Nam. Trong thời gian tới NXB TT&TT sẽ phối hợp cùng với các NXB tham gia xuất bản trên mạng để thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và ứng dụng CNTT nói chung phát triển mạnh mẽ, phù hợp với mục tiêu của Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT”.

Bên cạnh đó, trong năm 2012, NXB TT&TT sẽ tiếp tục thực hiện các công việc như: Thực hiện chương trình hành động của Bộ TT&TT về “Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản”, giữ vững và phát huy thành tích, truyền thống NXB 14 năm qua; Xây dựng hệ thống xuất bản phẩm thông tin đối  ngoại, hệ thống xuất bản phẩm đưa thông tin về cơ sở, hoàn thành các nhiệm vụ được giao; Tiếp tục mở rộng giới thiệu sách của NXB tại các hội chợ sách, văn phòng VietnamHouse tại Đức và các nước khác.

Ngoài ra, trong năm qua, NXB TT&TT cũng đã thực hiện được nhiều công việc trọng tâm và đạt được nhiều kết quả nổi bật, với các giải thưởng về sách (gồm có giải Bạc sách đẹp cho cuốn sách “Thăng Long Hà Nội qua áng Tem Bưu chính; giải khuyến khích về sách đẹp cho cuốn “1000 nhân vật lịch sử văn hóa Thăng Long Hà Nội). Trong đó phải nói đến sự ra đời của các cuốn sách như: “Dấu ấn Nhà báo Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh trong cách mạng giải phóng dân tộc”; Sách song ngữ (Việt - Anh) “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”. Năm 2011 cũng được xem là năm đánh dấu sự thành công của NXB trong việc xuất bản 10 đầu sách thông tin đối ngoại, trong đó có một số đầu sách về tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam có giá trị cao về khoa học và thực tiễn như “Kỷ yếu Hoàng Sa”, “Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông”, “Thềm lục địa trong luật pháp Quốc tế”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã trao Cờ thi đua của Bộ cho tập thể NXB TT&TT đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Nhà xuất bản TT&TT trong năm qua. Thứ trưởng cũng chỉ đạo trong thời gian tới,  Nhà xuất bản TT&TT cần khắc phục một số hạn chế, chú ý hơn nữa đến việc quảng bá sách ra các nước và thế giới, cần phối hợp tốt hơn với Cục Thông tin đối ngoại để sản xuất ra những đầu sách có nội dung tuyên truyền lịch sử, văn hóa và lãnh tụ Hồ Chí Minh của Việt Nam với bạn bè thế giới. Về phương hướng sắp tới, Thứ trưởng mong muốn NXB TT&TT cần đầu tư cho việc xây dựng thành công Dự án “Hệ thống xuất bản trực tuyến”, chú ý đào tạo đội ngũ cán bộ, viên chức và hiện đại hóa, điện tử hóa hệ thống cơ sở vật chất của NXB…