Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 26/04/2024

Tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng nhanh năm 2011

16/04/2012 13:57 CH

Tới dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện các Bộ, ngành, các học giả trong và ngoài nước và đại diện 500 doanh nghiệp (DN) được tôn vinh lần này.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho rằng đây là sự kiện nhằm ghi nhận khách quan và tôn vinh thành quả xứng đáng của cộng đồng các DN VN có sự tăng trưởng nhanh và hiệu quả cao. Lễ công bố và diễn đàn FAST500 sẽ trở thành cầu nối để các DN gặp gỡ các chuyên gia trong và ngoài nước để trao đổi, chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm, những bài học thành công trên bước đường tăng trưởng thời gian qua.

Ông J.Brian Potts

Tại diễn đàn, ông J.Brian Potts, Chủ tịch Công ty ủy thác trách nhiệm tài chính - Boston (Hoa Kỳ) đã đưa ra 5 kỹ năng lãnh đạo sống còn đối với các DN tăng trưởng nhanh bao gồm: Tư duy thông thoáng và tính linh hoạt; Sớm nhìn thấy những thời cơ ngay từ những thách thức; Phải có kinh nghiệm và sử dụng kỹ năng giao tiếp tốt; Nhiệt huyết đối với sự phát triển của tổ chức; Không quá bận tâm về các điểm hạn chế của cá nhân (CEO), mà phải biết sử dụng năng lực của mình một cách hiệu quả. 

Ông Mattheu McGarvey

Ông Mattheu McGarvey, chuyên viên tư vấn cấp cao tại PwC - Bắc Kinh sau nhiều năm nghiên cứu tại thị trường và các doanh nghiệp ở Trung Quốc đã rút ra những bài học cơ bản giúp doanh nghiệp thành công đó là: Nguồn nhân lực, tư duy và hành động phải có kỷ luật, Quản trị phải tận tâm; Có ý chí để đương đầu với thực tại khắc nghiệt; Cần đề ra những chiến lược giúp công ty đạt những kết quả tốt trong dài hạn; Có văn hóa kỷ luật và tính tin cậy, chú ý đến đầu tư vào những giá trị cốt lõi để xây dựng thành công vững bền.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, ông J.Brian Potts  và ông Bùi Sỹ Hoa - Tổng Biên tập Báo VietnamNet đã cùng trao bằng chứng nhận cho 55 doanh nghiệp đại diện cho 500 doanh nghiệp trong bảng xếp hạng FAST500 (chi tiết có thể tham khảo tại: www.fast500.vn).

Tiêu chí để xếp hạng vào FAST500 là tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp giai đoạn 2007-2010 phải đạt tối thiểu 30%/năm.