Hãng viễn thông Thuỵ Điển muốn bắt tay hợp tác với MobiFone

Thứ tư, 06/08/2014 - 11:04

Từng có thời gian dài hợp tác và làm việc với hãng MobiFone, lãnh đạo công ty Thuỵ Điển Comvik International Vietnam AB hiện đang cho biết rất quan tâm đến việc tiếp tục đầu tư vào MobiFone.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng làm việc với Ông M.Z Zaman, Chủ tịc Công ty Comvik International Vietnam AB

Ngày 5/8/2014, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với ông M. A Zaman, Chủ tịch công ty Comvik International Vietnam AB. Tại buổi tiếp, ông Zaman đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt rất quan tâm đến việc đầu tư vào hãng MobiFone.

Ông Zaman cho biết công ty Comvik đã cùng cam kết xây dựng và phát triển mạng MobiFone cùng với Công ty Thông tin Di động Việt Nam (VMS MobiFone) từ năm 1990 đến 2005. Là một công ty tiên phong từ sớm, cả MobiFone và Comvik đều đã giành rất nhiều thời gian để xây dựng nên hệ thống MobiFone.
 
Năm 2005, Comvik đã tạm ngừng làm việc với MobiFone, tuy nhiên ông Zaman vẫn tiếp tục xây dựng doanh nghiệp có quy mô lớn tại Việt Nam. Ông Zaman cho biết quá trình hợp tác và đầu tư lâu dài tại Việt Nam đã giúp ông hiểu biết nhiều về Việt Nam cũng như xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài. Chính vì thế, ông Zaman tin rằng Comvik và cá nhân ông có cơ hội và khả năng thành công tốt hơn để đầu tư vào MobiFone so với các nhà đầu tư nước ngoài khác.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho biết Bộ TT&TT đã chứng kiến sự hình thành, phát triển và thành công của Comvik và MobiFone trước kia. Bộ đánh gia cao sự hợp tác và đóng góp của công ty Comvik và ông Zaman trong việc góp phần mang lại thành công cho MobiFone cũng như hiện đại hoá Việt Nam. “Cho đến nay, mô hình hợp tác giữa Comvik và MobiFone là một trong những mô hình hợp tác thành công nhất trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam”, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói. “Nhờ những mô hình hợp tác này, Việt Nam đã thu hút được sự đầu tư của nhiều công ty nước ngoài như Telstra của Australia, NTT DoCoMo của Nhật Bản hay France Telecom của Pháp, vào thời điểm đầu tư nước ngoài là điều rất quan trọng với Việt Nam vì còn thiếu vốn, công nghệ và kinh nghiệm”.

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, hiện nay, khi thị trường viễn thông đang có sự thay đổi công nghệ lớn (sang thế hệ 4G), sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và để triển khai thành công các dịch vụ như chính phủ điện tử, thương mại điện tử trên nền viễn thông, các doanh nghiệp Việt Nam rất cần sự đầu tư và kinh nghiệm của các doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam càng cần đến sự hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài hơn. Thứ trưởng cho biết Bộ TT&TT rất ủng hộ Comvik và mong muốn công ty sẽ có những kế hoạch hợp tác cụ thể hơn tại Việt Nam.
 
Ngoài dự án với MobiFone, Comvik cũng đã tham gia vào nhiều dự án lớn tại Việt Nam như chương trình Edunet hợp tác cùng VNPT, phục hồi và cải tạo Văn Miếu Quốc Tử Giám, tổ chức chương trình ngày lễ Việt Nam tại Thuỵ Điển….
 
Bảo Bình