Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 24/04/2024

Công nghệ thông tin, điện tử

Chuẩn bị thương mại hóa dịch vụ 5G

(11/09/2023)

Kế hoạch thương mại hóa dịch vụ 5G được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành cuối tháng 8-2023 với nguyên tắc phát triển hạ tầng phải đi trước một bước. Theo đó, hạ tầng được xác định là nền tảng cho phát triển các ứng dụng, dịch vụ 5G để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Chuyển đổi số - “chìa khóa” cho Nông nghiệp bứt phá

(25/08/2023)

Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh nắm bắt nhu cầu thị trường, đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, người dân có thể sản xuất nông sản chất lượng với chi phí thấp mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Đó là “chìa khóa” để ngành Nông nghiệp Thủ đô bứt phá, phát triển mạnh mẽ.

Đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành logistics

(21/08/2023)

Logistics là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân. Việc đẩy nhanh chuyển đổi số ngành logistics góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Trí tuệ nhân tạo - tương lai của kinh tế số

(20/08/2023)

Cùng với việc định hướng không gian mới phát triển tương đương với viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông lưu ý các nhà mạng tập trung đầu tư mạnh cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực đường bộ

(14/08/2023)

Ngày 8-8, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực đường bộ giai đoạn 2023-2025, định hướng đến 2030”.